Hà Tĩnh: Gần 1 tỷ đồng phát triển thương mại điện tử

Thứ ba - 01/10/2019 04:15
Nhằm từng bước xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm chủ lực, phát triển kinh tế của địa phương, Sở Công thương Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm.
Sở Công thương Hà Tĩnh đã chính thức đưa vào hoạt động website thương mại điện tử bán sản phẩm đặc sản tỉnh Hà Tĩnh tại địa chỉ dacsan.hatinh.vn.
Sở Công thương Hà Tĩnh đã chính thức đưa vào hoạt động website thương mại điện tử bán sản phẩm đặc sản tỉnh Hà Tĩnh tại địa chỉ dacsan.hatinh.vn.
Sở Công thương Hà Tĩnh tiến hành hỗ trợ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho 5 doanh nghiệp chủ lực trong các lĩnh vực có thế mạnh như lâm sản, nông sản, chế biến thuỷ sản, tiểu thủ công nghiệp,…

Hiện, đơn vị đang trong quá trình xem xét hồ sơ và hoạt động của các doanh nghiệp để lựa chọn và có hướng dẫn cụ thể trong thời gian tới. Trong đó, Sở sẽ ưu tiên các doanh nghiệp tham gia chương trình OCOP tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đơn vị cũng đang xây dựng sàn giao dịch thương mại nông sản kết nối các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước. Dự kiến, đến tháng 3 năm 2020, sàn giao dịch này sẽ hoàn thành nhằm mở ra kênh quảng cáo, xúc tiến thương mại mới, nhiều tiềm năng để sản phẩm hàng hoá tiêu biểu của tỉnh đến gần hơn với khách hàng, tạo sự liên kết giữa tỉnh ta với các tỉnh trong khu vực và cả nước.
 
142d0081634t61684l0
Phát triển thuong mại điện tử từng bước hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, tăng tính cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài tỉnh Hà Tĩnh.

Sở Công thương Hà Tĩnh cũng sẽ xây dựng bộ truy xuất nguồn gốc bằng thiết bị thông minh cho 1 loại sản phẩm chủ lực của tỉnh bao gồm (tên miền, mã QR code, tem nhãn, quy cách đóng gói…) để từng bước đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng, tăng độ nhận diện trên thị trường.

Theo thông tin từ Sở Công thương Hà Tĩnh, tổng kinh phí chi cho hoạt động ứng dụng thương mại điện tử năm 2019 là gần 1 tỷ đồng. Các hoạt động trên có ý nghĩa quan trọng, góp phần đưa Hà Tĩnh tiến xa hơn trong việc phát triển thương mại điện tử; xây dựng hệ thống nhận diện đầy đủ, cụ thể cho các sản phẩm chủ lực, tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường; góp phần hoàn thiện kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2016 – 2020…

Nguồn tin: baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên liên kết
HTX Tư vấn thiết kế và xây dựng Việt Nam
bcsmart
Liên hiệp HTX Ocop Việt Nam
GMG
ocopshop
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây