Người tiêu dùng thông minh, cảnh giác với "khuyến mại ảo"

Chủ nhật - 28/11/2021 22:54
Mùa mua sắm lớn nhất năm Black Friday hay còn gọi là Ngày thứ sáu đen tối. Nhiều cửa hàng có chương trình khuyến mại, giảm giá sâu để hưởng ứng mùa mua sắm này. Những chương trình khuyến mại đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiêu thụ hàng hoá, người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm giá rẻ, tuy nhiên không ít doanh nghiệp, cửa hàng lợi dụng cơ hội này để tiêu thụ hàng kém chất lượng. Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, sức mua giảm mạnh, các nhà sản xuất không ngừng tung ra những chương trình khuyến mãi nhằm hấp dẫn người tiêu dùng. Tuy nhiên, trong đó có không ít chương trình “giảm giá ảo” mà nếu người tiêu dùng không tỉnh táo sẽ rất mua bực vào mình.
Người tiêu dùng thông minh, cảnh giác với "khuyến mại ảo"
Khuyến mãi hàng giả, kém chất lượng, quá hạn
Không khó để chúng ta bắt gặp các chương trình khuyến mại, siêu giảm giá,… từ các nhà phân phối, đại lý bán lẻ, các cửa hàng,…trên hàng loạt mặt hàng. Trên thực tế, nhiều cửa hàng bán lẻ hay bán hàng trên vỉa hè có băng rôn giảm giá sâu, ghi giảm giá nhưng so với giá trên thị trường vẫn tương đương, mà người mua khó mà kiểm soát chất lượng sản phẩm.
ava 1574398387333799608991 crop 15743984073011735894314

Chị Lan – chủ một shop quần áo tại phố Chùa Bộc thông tin, đa phần sản phẩm được áp dụng mức giảm giá từ 50% - 85% chủ yếu là hàng hoá mẫu mã cũ, lẻ số nên không phải tất cả mọi đối tượng khách hàng đều phù hợp, thậm chí có cửa hàng khuyến mại ảo bằng cách nâng cao giá sản phẩm lên cao rồi thực hiện giảm giá nhằm đánh lừa tâm lý người tiêu dùng.
Qua công tác kiểm tra, giám sát của Sở Công thương Hà Nội cho thấy, đã không ít cửa hàng, cơ sở kinh doanh tự ý thực hiện khuyến mại, không thông qua cơ quan chức năng và sử dụng các chiêu trò để “móc túi” khách hàng, như: Lợi dụng chương trình khuyến mại để đưa hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng gần hết hạn sử dụng vào tiêu thụ; tự ý nâng giá sản phẩm lên cao rồi thực hiện giảm giá nhằm đánh lừa tâm lý người tiêu dụng. Một số cửa hàng kinh doanh còn lợi dụng tâm lý muốn mua sản phẩm giá rẻ của người dân để trà trộn sản phẩm cũ, hàng đã sản xuất nhiều năm, thậm trí là hàng đã qua sử dụng vào bán cùng hàng mới…
bttt9864 1637898693052769565784
Trước khi mua sản phẩm khuyến mãi, người tiêu dùng thông thái nên sử dụng điện thoại thông minh để kiểm tra giá cả của mặt hàng đó trên thị thường và có sự so sánh với giá đang được khuyến mãi. Người tiêu dùng đi mua sắm trong mùa lễ mua sắm lớn nhất năm cần thực hiện nghiêm thông điệp 5K (Khẩu trang – khử khuẩn -  khoảng cách – không tập trung – khai báo y tế) để đảm bảo an toàn cho mọi người.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên liên kết
HTX Tư vấn thiết kế và xây dựng Việt Nam
bcsmart
Liên hiệp HTX Ocop Việt Nam
Hưng Thịnh
GMG
ocopshop
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây