Trải nghiệm văn hóa sông nước Chợ nổi Long Xuyên An Giang

Chủ nhật - 27/02/2022 22:38
Chợ nổi Long Xuyên An Giang là một trong những chợ nổi miền Tây nổi tiếng. Tuy không quá tấp nập đông đúc như chợ nổi Cái Răng hay chợ nổi Cái Bè, nhưng chợ nổi Long Xuyên lại mang đến hơi thở bình dị thân quen tại vùng đất An Giang. Du khách đến đây sẽ không bao giờ quên cái mặn mà, chân chất của những con người trên dòng sông Cửu Long.
Trải nghiệm văn hóa sông nước Chợ nổi Long Xuyên An Giang

Đi chợ nổi An Giang lúc mấy giờ?

Chợ nổi An Giang cũng như bao chợ nổi khác, thường họp chợ rất sớm. Thường vào khoảng 4-5h sáng, chợ đã bắt đầu tấp nập xuồng ghe. Nhưng để có thể tận hưởng được vẻ đẹp buôn bán sông nước và chụp được những tấm hình ưng ý. Bạn nên có mặt tại chợ nổi vào lúc bình minh ló dạng, thường vào khoảng 5-6h sáng. Thời tiết lúc đó không quá nóng cũng không quá lạnh. Bạn có thể thỏa sức chụp hình check-in sống ảo cùng với gia đình. Bạn nên chú ý đừng đến quá trễ, vì 8h chợ sẽ tan.


Bình dị với khung cảnh Chợ nổi An Giang

Những điều thú vị tại chợ nổi Long Xuyên

Không ồn ào hối hả như chợ nổi Cái Răng. Không tấp nập xuồng ghe như chợ nổi Cái Bè. Chợ nổi Long Xuyên cứ diễn ra êm đềm, thong thả như chính bản chất của con người miền Tây. 


Nhiều du khách thích thú khi đi chợ nổi

Lượn lờ mua sắm quanh chợ nổi

Nhiều du khách thích thú mua sắm trên chợ nổi Long Xuyên bởi những vật phẩm bày bán tại đây khá rẻ. Nhất là trái miền tây những quả bưởi, xoài, mận, khóm tươi ngon, chín mọng vừa được thu hoạch làm du khách phải tắm tắc khen. 


Ghe bán dừa tại chợ

Món ăn ngon nhất tại chợ nổi An Giang

Len lỏi trong chợ nổi là những chiếc ghe nhỏ bán thức ăn nước uống. Những ghe này chủ yếu phục vụ cho du khách. Chính vì thế, đồ ăn luôn được chế biến rất ngon. Không có tiếng nhạc xập xình, không có tiếng xe cộ hay khói bụi. Mà chỉ có tiếng sóng, tiếng rao bán của tiểu thương, tiếng xuồng ghe qua lại vô cùng “chất” miền Tây.


Ghe bán món ăn sáng đặc sản miền Tây

Các món như bún riêu, bún xào, hủ tiếu được nhiều du khách đánh giá cao khi thưởng thức. Tô bún riêu nghi ngút khói, đầy đủ rau thịt tươi mới, thêm vị nước lèo đậm đà đã làm nao lòng du khách.


Không thiếu ghe bán nước giải khát cho du khách

Kinh nghiệm tham quan chợ nổi An Giang

  • Khi đi chợ nổi phải đi sớm, nếu quá 8h chợ sẽ vãn.
  • Nên mặc đồ dễ vận động, hoặc bạn cũng có thể mặc áo bà ba để việc di chuyển qua lại giữa các ghe thuyền được thuận tiện.
  • Hỏi giá thuê ghe tàu trước khi bắt đầu thuê, nêu không, bạn có thể bị chặt chém. Tốt nhất là bạn đặt tour du lịch chợ nổi Long Xuyên để có được chuyến du lịch trọn vẹn.
Người miền Tây chân chất
Trên đây là những thông tin thú vị về chợ nổi Long Xuyên mà bạn có thể tham khảo. Nếu muốn biết văn hóa của miền Tây sông nước ra sau thì bạn hãy một lần đến về với chợ nổi An Giang bạn nhé! Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ hối hận về lựa chọn của mình đâu.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên liên kết
HTX Tư vấn thiết kế và xây dựng Việt Nam
bcsmart
Liên hiệp HTX Ocop Việt Nam
GMG
ocopshop
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây