Chatwork - hệ thống chat bảo mật dành cho doanh nghiệp

Thứ ba - 08/10/2019 00:23
Công ty Chatwork phát triển nền tảng trao đổi thông tin, quản lý công việc dựa trên điện toán đám mây. Đồng thời, Chatwork còn triển khai sáng kiến Chương trình Trò chuyện Kinh doanh (Business Chatting Program - BCP) nhằm tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp đang sử dụng công cụ này ở nhiều quốc gia. Ở vai trò điều phối, BCP đã giúp hơn 380 doanh nghiệp chủ động tìm kiếm đối tác kinh doanh, nhà cung cấp trong quá trình mở rộng thị trường giữa Việt Nam, Nhật Bản, Đài Loan và sắp tới là các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Chatwork - hệ thống chat bảo mật dành cho doanh nghiệp

Vào ngày 24/9, công ty Nhật Bản đã niêm yết trên sàn chứng khoán Tokyo Stock Exchange với giá trị cổ phiếu 51 tỷ yên (tương đương 472 triệu USD). Đây là một trong những công cụ chat dành cho doanh nghiệp phổ biến nhất tại thị trường Nhật Bản nhờ tạo ra nền tảng trao đổi thông tin bảo mật, thúc đẩy năng suất cao.

Chatwork phát triển vào năm 2011 và nhanh chóng thống lĩnh thị phần công cụ nhắn tin trong doanh nghiệp ở Nhật Bản, với mục tiêu "làm cho quá trình làm việc trở nên thú vị và sáng tạo hơn". Các doanh nghiệp có thể kết nối trong nội bộ, giữa các phòng ban, cấp bậc quản lý để xử lý công việc điều hành liên quan cũng như tương tác, làm việc với đối tác, khách hàng bên ngoài. Qua đó, gia tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí...

Ưu điểm của hệ thống là tính bảo mật cao, chỉ dành riêng cho hoạt động của doanh nghiệp và có nhiều tính năng như giao tiếp trong nhóm xuyên biên giới, gửi tin nhắn mọi lúc mọi nơi, chia sẻ tập tin ở mọi định dạng... Các tính năng chủ chốt đáp ứng ba xu hướng làm việc hiện đại bao gồm làm việc từ xa, trao đổi và lưu trữ mọi thứ trên di động cùng yêu cầu bảo mật dữ liệu ngày càng cao.

Chatwork không chỉ cung cấp công cụ chuyên dùng để trao đổi thông tin và quản lý công việc dựa trên công nghệ điện toán đám mây, mà còn thúc đẩy các doanh nghiệp áp dụng phương cách liên lạc nhanh, gọn và ngay tức thời, quản lý truyền thông nội bộ và trao đổi công việc, hợp tác... Chẳng hạn, Chatwork Live là chức năng giúp doanh nghiệp có thể tiến hành cuộc họp truyền hình trực tiếp với các thành viên trong công ty.

Công cụ này có thể thực hiện gọi video với tối đa 14 thành viên trong nhóm và gọi thoại với tối đa 100 thành viên. Luật sư Fujii Sou - Giám đốc Công ty Luật First & Tandem Spint (Nhật Bản), người đã ứng dụng Chatwork cho công việc tư vấn pháp luật chia sẻ, ứng dụng này giúp ông tương tác với khách hàng mọi lúc, mọi nơi một cách thuận tiện. Ông có thể làm việc ở bất cứ đâu dù đang đi du lịch khắp thế giới. Năm 2017, khách hàng này này có đến 111 ngày ở nước ngoài nhưng vẫn tư vấn cho 70 khách hàng, đạt doanh thu trên 92 triệu yên.

Ông Masaki Yamamoto - CEO/CTO công ty Chatwork đánh chuông IPO sáng 24/9 ở sàn giao dịch chứng khoán Tokyo

Ông Masaki Yamamoto - CEO kiêm CTO công ty Chatwork đánh chuông IPO sáng 24/9 ở sàn giao dịch chứng khoán Tokyo.

Ông Masaki Yamamoto - CEO của Chatwork cho biết, sau 7 năm, công cụ đã phục vụ 2,75 triệu người dùng, hơn 225.000 doanh nghiệp trên toàn cầu. Nguồn thu đến từ phí dịch vụ (bắt đầu từ 4 USD mỗi tháng cho một tài khoản). Tốc độ tăng trưởng doanh thu hơn 155% trong năm 2018 so với năm trước. Ước tính nửa đầu năm 2019, doanh thu đạt 853 triệu yên (tương đương 8 triệu USD).

Trước khi IPO, công ty huy động 2,5 triệu USD ở vòng Series A từ GMO Venture vào năm 2015, tiếp đó là 12,5 triệu USD ở vòng Series B từ JAFCO Japan, SMBC Venture và các nhà đầu tư khác.

Ông Yutaka Horie - Trưởng phòng Chiến lược Toàn cầu của Chatwork cho biết, thị trường Việt Nam và Đông Nam Á là những thị trường trọng tâm kế tiếp của doanh nghiệp sau khi chinh phục sân nhà thành công. Việt Nam là nền kinh tế năng động tại Đông Nam Á, là thị trường trọng tâm của doanh nghiệp. Mặt khác, các doanh nghiệp tại Việt đang đứng trước thách thức cải tổ và tối ưu năng suất làm việc, đây cũng là một trong những cơ hội của Chatwork trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp tại đây.

"Chúng tôi tin rằng Chatwork có thể hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc cung cấp công cụ và giải pháp cụ thể để đạt năng suất cao theo các mô hình quản lý tiên tiến của Nhật Bản", ông Yutaka Horie nói.

Ông CEO & CTO Masaki Yamamoto (bên trái) và Ông CFO Naoki Inoue (bên phải) tại buổi họp báo.

CEO kiêm CTO Masaki Yamamoto (bên trái) và CFO Naoki Inoue (bên phải) tại buổi họp báo.

Trước mắt, công ty tập trung hỗ trợ doanh nghiệp ở ba mảng khách hàng chính: nhóm dịch vụ chuyên môn như kế toán, kiểm toán, pháp lý, nhóm sản xuất, chế biến hàng hóa, chuỗi cung ứng và nhóm các doanh nghiệp bán lẻ, phân phối.

Đồng thời, Chatwork còn triển khai sáng kiến Chương trình Trò chuyện Kinh doanh (Business Chatting Program - BCP) nhằm tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp đang sử dụng công cụ này ở nhiều quốc gia. Ở vai trò điều phối, BCP đã giúp hơn 380 doanh nghiệp chủ động tìm kiếm đối tác kinh doanh, nhà cung cấp trong quá trình mở rộng thị trường giữa Việt Nam, Nhật Bản, Đài Loan và sắp tới là các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Nguồn tin: Vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây