Từ ngày 12 - 14/11/2019, tại Hội chợ Quốc tế nguồn hàng Úc 2019, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã tổ chức gian hàng Việt Nam với diện tích tương đương 14 gian hàng tại khu vực VIP nhằm trưng bày giới thiệu các sản phẩm giày, da, túi xách Việt Nam do các doanh nghiệp hội viên thuộc Hiệp hội Giày, Da, Túi xách Việt Nam (LEFASO) sản xuất.
Đây là hội chợ B2B uy tín thường niên lớn nhất Úc và Châu Đại dương, quy tụ các quốc gia có thế mạnh về sản xuất, thương mại trong ngành giày, da, túi xách như Trung Quốc, Pakistan, Ấn Độ, Singapore, Hong Kong, Indonesia, Nam Phi và các nhà bán buôn từ Châu Âu, Mỹ, New Zeland, Nhật, Hàn Quốc...
Nhằm giới thiệu các mặt hàng chất lượng cao của Việt Nam cho người tiêu dùng Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia phối hợp với Hiệp hội giày da , túi xách Việt Nam vừa tổ chức gian hàng giới thiệu giày dép Việt Nam chất lượng cao tại Hội chợ Quốc tế về Nguồn hàng chuyên ngành giày da, túi xách trong tuần qua tại Trung tâm Hội chợ Quốc tế Melbourne, Australia.
Tại Hội chợ, cơ quan Thương vụ Việt Nam có khu trưng bày lớn, với diện tích tương đương 14 gian hàng chuẩn nằm ngay khu vực trung tâm để giới thiệu tới thị trường Australia một số thương hiệu giày da chất lượng cao của Việt Nam. Trọng tâm hàng hóa giới thiệu tại hội chợ lần này là các đôi giày thuộc dòng cao cấp của các thương hiệu Việt Nam với giá chào bán từ 700 – 800 USD Australia.
Đây là hội chợ B2B uy tín thường niên lớn nhất Úc và Châu Đại dương, quy tụ các quốc gia có thế mạnh về sản xuất, thương mại trong ngành giày, da, túi xách như Trung Quốc, Pakistan, Ấn Độ, Singapore, Hong Kong, Indonesia, Nam Phi và các nhà bán buôn từ Châu Âu, Mỹ, New Zeland, Nhật, Hàn Quốc...
Bên cạnh giới thiệu các mẫu giày hiện đại, chất lượng cao do Việt Nam sản xuất, tại hội chợ lần này, Việt Nam còn giới thiệu các tranh, ảnh về các đôi hia, hài, guốc cung đình Huế để các đối tác thấy được trình độ tinh xảo và truyền thống của ngành giày dép Việt Nam. Đồng thời, ở vị trí trang trọng, Thương vụ tôn vinh các nhãn hàng Việt Nam hiện đại với mẫu mã tự thiết kế, chất liệu cao cấp, màu sắc độc đáo.” Tinh hoa từ quá khứ, đẳng cấp ở hiện tại ” chính là thông điệp Thương vụ hướng đến để xây dựng Thương hiệu giày Việt Nam tại Úc.
Bà Phan Thị Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Da, Giày, Túi xách Việt Nam giới thiệu các thành tựu của ngành sản xuất da, giày tại Việt Nam đã nhấn mạnh các thành tựu của ngành sản xuất này tại Việt Nam, đồng thời đề cao công tác mở cửa của Chính phủ Việt Nam đã mở ra nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất Việt Nam và các đối tác, đặc biệt các đối tác tại Úc cần quan tâm hơn nữa đến việc tận dụng Hiệp định CPTPP.
Trưởng cơ quan Thương vụ Nguyễn Phú Hoà nhấn mạnh niềm tự hào về một Việt Nam không chỉ là trung tâm sản xuất, gia công giày hàng đầu thế giới, mà từ tinh hoa truyền thống đến chất lượng hiện tại, giày Việt Nam xứng đáng có một đẳng cấp về thương hiệu. Thương vụ đã thảo luận, lên kế hoạch tiếp thị giúp một số nhãn hàng Việt Nam tâm huyết xây dựng thương hiệu giày Việt Nam tại Úc bắt đầu từ các cửa hàng tại Melbourne, Sydney và trong một lộ trình rộng hơn, ước mơ xây dựng được dấu ấn ngành thời trang Việt Nam tại Úc.