Cả hai hãng truyền thông lớn bậc nhất thế giới là CNN và BBC đều đưa tin về sản phẩm Burger Corona và ca ngợi về sự sáng tạo thú vị của người Việt.
Đại dịch COVID-19 lan rộng khiến cả thế giới bỗng trở nên ảm đạm hơn bao giờ hết. Như một nỗ lực mong muốn lan truyền sự tích cực để vực dậy tinh thần chống dịch của mọi người, một chủ cửa hàng thức ăn nhanh tại Hà Nội đã sáng tạo chiếc burger mang vẻ ngoài của virus corona.
Ra mắt vào ngày 25/3, đến nay món Corona Burger của anh Hoàng Tùng đã thu hút sự chú ý của truyền thông trong và ngoài nước. Ý tưởng này thậm chí đã được các trang báo nổi tiếng như CNN, BCC, NY Daily News giới thiệu như một sự sáng tạo độc đáo trong mùa dịch.
Hoàng Tùng chia sẻ: Tự hào quá sức tưởng tượng khi được đài BBC, một trong những tượng đài truyền thông lớn nhất thế giới phỏng vấn trực tiếp và được trả lời phỏng vấn nhà báo lão làng David Eades.
Bài trả lời phỏng vấn trực tiếp nói về sản phẩm Burger Corona trên tinh thần chúng ta cẩn trọng trước nạn dịch nhưng đừng quên mỉm cười, suy nghĩ tích cực và trân trọng niềm vui giữa đại dịch.
Đặc biệt, bản tin của BBC còn chạy đi chạy lại dòng chữ rất quan trọng cho thế giới thấy được những nỗ lực của Việt Nam trong việc khống chế dịch: 153 confirmed cases, 20 recovered, #no_deaths_recorded (153 trường hợp mắc Covid-19, 20 trường hợp đã bình phục, chưa ghi nhận ca tử vong nào - tính đến thời điểm đưa tin vào ngày 27/3/2020).
Thông điệp được truyền đi là, dù trong hoàn cảnh nào thì sự sáng tạo, hài hước và suy nghĩ tích cực, lạc quan luôn là những phẩm chất mà chúng ta cần có để tiếp tục vươn lên.
Được biết,Hoàng Tùng đã cùng các đầu bếp nghiên cứu công thức làm bánh trong khoảng 1 ngày. Nguyên liệu đơn giản bao gồm bột trà xanh, lá rau ngót, lá dứa trộn vào để tạo mùi thơm thoảng cho món. Bên ngoài chiếc bánh, người thợ còn khéo léo đính thêm những chiếc gai nhỏ để tạo nên hình thù của virus corona.
Nhân bánh cơ bản vẫn bao gồm thịt bò, phô mai, salad. Nhưng nhờ thêm thắt nguyên liệu tự nhiên nên bánh có màu xanh nhạt cùng vị ngọt thanh khác lạ. Thời gian đầu, quán chỉ chuẩn bị tầm 50 chiếc nhưng nhờ hình thù "dị" mà loại Corona Burger đã được nhiều người chú ý. Thậm chí có hôm không đủ số lượng để phục vụ.