Tại Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022 do Sở Công thương phối hợp cùng HPA và UBND quận Long Biên tổ chức vừa qua đã thu hút trên 120 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, trưng bày, giới thiệu sản phẩm Việt thuộc các nhóm ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP…
Đồng thời, giới thiệu quảng bá các sản phẩm có thế mạnh của các quận, huyện của TP. Hà Nội và các tỉnh trong cả nước.
Theo Sở Công thương Hà Nội từ đầu năm 2022 đến nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ tăng 6,3%). Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn ước đạt 2.214 tỷ đồng, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ giảm 2,7%), trong đó, doanh thu hoạt động thương nghiệp đạt 1.801 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 81,3% tổng mức, tăng 16,1%.
Mặc dù tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn đã tăng cao nhưng nhiều doanh nghiệp, hộ nông dân phản ánh, hiện việc tiêu thụ sản phẩm Việt, nhất là các mặt hàng nông sản, thủy sản, trái cây… gặp nhiều khó khăn.
Thông qua Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương cho biết, bên cạnh việc kêu gọi các doanh nghiệp tích cực tham gia Hội chợ, HPA còn đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động để người tiêu dùng trong và ngoài Thành phố biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh. Tiếp tục thực hiện các giải pháp thích hợp để khuyến khích, định hướng tiêu dùng và vận động nhân dân tích cực sử dụng hàng Việt Nam.
Cùng với đó, HPA cũng chú trọng tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp của Hà Nội nhận thức rõ vai trò, lợi ích và hiệu quả của việc tham gia Hội chợ, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Từng bước xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam không chỉ tại thị trường trong nước mà còn từng bước vươn ra thị trường khu vực và thế giới.
"Vận động các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh trong nước khi thực hiện các dự án, công trình thì ưu tiên mua sắm, sử dụng máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu trong nước đã sản xuất được và dịch vụ trong nước bảo đảm chất lượng", Giám đốc HPA chia sẻ.
Để tiếp tục phát huy sức mạnh của hàng Việt trên thị trường nội địa, ông Nguyễn Ánh Dương cho biết, HPA sẽ cùng Sở, ban, ngành sẽ tiếp tục bám sát các chủ trương của Thành phố trong xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện. Đồng thời, tiếp tục có nhiều chương trình, hoạt động đổi mới, rộng khắp, để tăng cường công tác truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm Việt, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng, các sản phẩm mới, các sản vật vùng miền… trên thị trường Việt Nam, để người tiêu dùng biết đến hàng Việt và tin cậy khi tiêu dùng hàng Việt.
Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích là một trong những hoạt động cụ thể, giải pháp thiết thực của ngành công thương Hà Nội nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ hàng Việt, qua đó thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Thông qua Hội chợ, các doanh nghiệp đã có thêm cơ hội giới thiệu về các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, kết nối tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Thành phố. Người tiêu dùng và du khách có cơ hội được tham quan, mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam đã được người tiêu dùng tin tưởng, bình chọn.
Để Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đạt kết quả, đáp ứng mục đích, yêu cầu của Thành phố, Sở Công Thương Hà Nội đã đề nghị các doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.
Cũng theo lãnh đạo Sở Công thương, để đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng được gần hơn, trong năm 2023 và những năm tiếp theo, Sở Công thương sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội,đơn vị liên quan tổ chức thật nhiều Tuần hàng Việt; chương trình khuyến mại tập trung Thành phố; tổ chức các hoạt động về liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung – cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố; Giới thiệu, kết nối nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, sản phẩm mùa vụ, có khó khăn trong việc tiêu thụ… của các tỉnh, thành phố…vào các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm…; Phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố đến các quận, huyện, thị xã… nhằm tạo thêm cơ hội để các doanh nghiệp Việt, doanh nghiệp của Hà Nội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường, qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Theo bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022 là một trong những hoạt động minh chứng cho sức sáng tạo, đổi mới không ngừng và những nỗ lực vượt bậc, năng lực tiên phong của doanh nghiệp Việt để hướng tới làm chủ tương lai, góp phần nâng tầm thương hiệu hàng Việt, nhân lên niềm tự hào, tự tôn dân tộc và sức hấp dẫn của đất nước, con người Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng.Năm 2022 các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lượng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong chương trình thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố Hà Nội, đây là một tín hiệu rất đáng mừng, cho thấy các doanh nghiệp Việt đã và đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm Việt có chất lượng đến tay người tiêu dùng.
Hà Nội hiện có 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội công nhận đạt TOP các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022. Trong đó: TOP 1 có 50 sản phẩm, dịch vụ của 33 doanh nghiệp; TOP 2 có 59 sản phẩm, dịch vụ của 35 doanh nghiệp; TOP 3 có 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp; TOP 4 có 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp.
Tác giả bài viết: https://thanglong.chinhphu.vn/xuc-tien-ho-tro-doanh-nghiep-gioi-thieu-san-pham-den-khach-hang-103221221174719938.htm
Ngày 10/10/2023
Ngày 06/05/2023
Ngày 31/03/2023
Ngày 31/03/2023
Ngày 31/03/2023