Nhộn nhịp chợ chuột đồng tại Tân Châu, An Giang

Thứ ba - 23/03/2021 05:29
Nhiều ngày qua khu vực cửa khẩu quốc tế xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, An Giang đã nhộn nhịp hẳn lên nhờ việc buôn bán chuột đồng của thương lái vùng biên giới với các tiểu thương trong nội địa.
Các lồng chuột đã sẵn sàng vận chuyển đi nơi khác
Các lồng chuột đã sẵn sàng vận chuyển đi nơi khác

Loay hoay cân chuột cho thương lái trong nước, anh Trung, một tiểu thương ở xã Thường Phước, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, cho biết anh chuyên thu mua chuột ở Campuchia để bán lại cho thương lái trong nội địa khoảng 200-300kg/ngày. 

Đầu vụ, chuột đồng có giá 28.000 đồng/kg, hiện nay đã cuối vụ nên chuột đồng được anh thu mua với giá 33.000 đồng/kg. Anh bán lại cho thương lái trong nước và chợ chuột Phù Dật ở xã Bình Long, huyện Châu Phú với giá 35.000 đồng/kg chuột sống. Trừ hết chi phí, gia đình anh thu về lợi nhuận gần 700.000 đồng/ngày.

1
Anh Trung chỉnh sửa các lồng chuột để cho người chở về chợ chuột Phù Dật tiêu thụ


"Bà con biên giới sống được mùa này cũng nhờ vào buôn bán chuột" - anh Trung nói thêm.

Còn chị Hà Thị Kim Láng - tiểu thương buôn bán chuột tại thị xã Tân Châu - chia sẻ gia đình chị chuyên mua bán chuột gần 15 năm nay, chủ yếu là chuột đồng còn sống của các thương lái Campuchia, rồi làm chuột sạch sẽ, bán sỉ và lẻ tại các chợ trong tỉnh.

"Tôi bán chuột làm sẵn cho tiểu thương các chợ với giá 55.000 đồng/kg, còn bán lẻ ở ngoài là 60.000 đồng/kg. Tôi mua bao nhiêu bán hết bấy nhiêu" - chị Láng vui vẻ nói.
 

2
Các công nhân xua chuột từ lồng này sang lồng khác để vận chuyển đi

Ông Nguyễn Phùng Anh Vũ - chủ tịch UBND xã Bình Long, huyện Châu Phú - cho biết xã Bình Long có chợ chuột Phù Dật được xem là nơi trao đổi, mua bán chuột đồng lớn nhất miền Tây. 
 

3
Sang chiết lồng chuột để đưa đi tiêu thụ

Nơi đây mỗi ngày vận chuyển đi TP.HCM và các tỉnh, thành khác khoảng 15 tấn chuột đồng. Chợ này có 63 lao động đang sống nhờ vào việc làm chuột thuê hay vận chuyển chuột.

"Bà con thu gom chuột từ các huyện biên giới như An Phú, Tân Châu, Tịnh Biên và Tri Tôn... Công nhân làm chuột thuê mướn có thêm thu nhập từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng/ngày" - ông Vũ nói.

5
Công nhân ở Vĩnh Xương có thêm thu nhập vài trăm ngàn đồng/ngày nhờ làm thuê vận chuyển và bắt chuột


 

Nguồn tin: tuoitre.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên liên kết
HTX Tư vấn thiết kế và xây dựng Việt Nam
bcsmart
Liên hiệp HTX Ocop Việt Nam
GMG
ocopshop
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây