Hà Nội kích cầu tiêu dùng nội địa

Thứ ba - 16/03/2021 03:43
Sở Công thương Hà Nội đang xây dựng nhiều giải pháp kích cầu tiêu dùng nội địa, như triển khai Tháng khuyến mại tập trung 2021; hội nghị kết nối cung cầu, đưa hàng Việt Nam đến người tiêu dùng. Đây là một trong những giải pháp hữu hiệu hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa, vượt qua khó khăn gây ra bởi dịch Covid-19, từ đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.
Khách hàng mua sắm tại siêu thị Big C Thăng Long
Khách hàng mua sắm tại siêu thị Big C Thăng Long

Khơi thông thị trường nội địa

Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, năm 2020 là năm đầu tiên Hà Nội tổ chức hai đợt khuyến mại tập trung, vào tháng 6, 7 và tháng 11, thay vì chỉ tổ chức vào tháng 11 như mọi năm. Cùng với đó, các hoạt động kết nối sản xuất - tiêu thụ hàng hóa với 54 tỉnh, thành phố và đặc biệt là sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ"..., được tổ chức, nhằm khơi thông thị trường nội địa. 

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, thành phố Hà Nội đã tổ chức hàng loạt chương trình: Hội chợ hàng Việt Nam, tuần hàng Việt Nam, đưa hàng Việt Nam về nông thôn, khu công nghiệp..., vừa giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, vừa giúp người dân có cơ hội mua sắm hàng hóa với mức giá ưu đãi.

Bên cạnh các chương trình do thành phố tổ chức, các doanh nghiệp bán lẻ lớn, như: Hapro, BRG, Co.opmart, Big C, Aeon Mall, Vinmart…; các siêu thị điện máy, như: MediaMart, Pico, Nguyễn Kim… cũng liên tục triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại lớn thu hút người tiêu dùng, đẩy mạnh mua sắm. Theo Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông (quận Hà Đông) Nguyễn Thị Kim Dung, qua chương trình khuyến mại, kết nối tiêu thụ hàng hóa, Co.opmart có thêm nhà cung cấp mới, tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã đưa hàng hóa, nông sản địa phương vào hệ thống siêu thị lâu dài, ổn định.
 

2
Khách mua hàng tại Hội chợ hàng tiêu dùng chất lượng cao do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức tháng 11-2020 nhằm kích cầu mua sắm.

Nhờ hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán ra và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội trong năm 2020 tăng 7,9% so với năm 2019. 2 tháng đầu năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt khoảng 100.000 tỷ đồng, tăng 4,9% so với cùng kỳ năm 2020. Đặc biệt, mới đây, hệ thống thương mại Thủ đô đã hỗ trợ tỉnh Hải Dương tiêu thụ hàng nghìn tấn nông sản tồn đọng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Triển khai đồng bộ các giải pháp

Sở Công Thương Hà Nội đang xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình khuyến mại tập trung năm 2021 để đẩy mạnh khai thác thị trường nội địa. Mục tiêu là thu hút 1.000-2.000 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn thành phố, gồm: Các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh, doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, vận chuyển, viễn thông, hệ thống ngân hàng… Cùng với đó, Sở tiếp tục tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các hình thức khuyến mại trên quy mô lớn, phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân.

Thành phố tiếp tục thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển các phương thức kinh doanh hiện đại phù hợp với nền kinh tế số và bối cảnh có dịch Covid-19; hỗ trợ doanh nghiệp hình thành chuỗi sản xuất, cung ứng trong nước.

 

Nguồn tin: hanoimoi.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên liên kết
HTX Tư vấn thiết kế và xây dựng Việt Nam
bcsmart
Liên hiệp HTX Ocop Việt Nam
GMG
ocopshop
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây