Khai mạc kỳ 2 Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội

Thứ bảy - 20/08/2022 02:24
Tối 18-8, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông (quận Hà Đông, TP Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) phối hợp với các đơn vị, đối tác tổ chức Chương trình “Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP TP Hà Nội năm 2022” kỳ 2.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ.

Dự buổi khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Bảo, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; Nguyễn Thị Yến, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn); Đỗ Huy Chiến, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã TP Hà Nội. Về phía đại diện Tập đoàn AEON Việt Nam có ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam…

 

Hội chợ Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP năm 2022 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông thu hút sự tham gia của 70 đơn vị, tổ chức, cá nhân và các chủ thể OCOP của 30 tỉnh, thành phố đến từ khắp các vùng, miền của cả nước với 66 gian hàng. Theo tổng hợp từ đăng ký của các tổ chức, doanh nghiệp tham gia, hội chợ lần này trưng bày hơn 500 dòng sản phẩm nông sản, chế biến như: Chè, bún, miến, nấm hương, mộc nhĩ, măng khô, gạo, rau, đông trùng hạ thảo, yến sào, giò, chả, bánh các loại, trái cây tươi (nhãn lồng, xoài, hồng...) và hải sản, thực phẩm các loại đặc trưng của các vùng, miền, địa phương...

 
 
Khai mạc kỳ 2 Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội
 Các đại biểu, khách tham quan sản phẩm tại các gian hàng sau buổi khai mạc.

Phát biểu tại buổi khai mạc, đại diện ban tổ chức cho biết, Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP năm 2022 thực sự là chương trình xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng, khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa TP Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản. Hội chợ là “điểm hẹn” hỗ trợ nhà cung cấp của Hà Nội và các địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, đồng thời mở ra cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường các hoạt động giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của AEON tại Việt Nam và trên toàn cầu, góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm góp phần thực hiện mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Theo kế hoạch, hội chợ kỳ 2 tại Trung tâm thương mại AEON Hà Đông kết thúc vào ngày 21-8. Trong thời gian diễn ra hội chợ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch sẽ phối hợp với bộ phận thu mua của Tập đoàn AEON Việt Nam khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để bố trí kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của tập đoàn trong tương lai.

Tin, ảnh: VĂN CHIỂN
Nguồn:https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/khai-mac-ky-2-hoi-cho-xuc-tien-thuong-mai-nong-nghiep-san-pham-ocop-ha-noi-703126

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Thành viên liên kết
HTX Tư vấn thiết kế và xây dựng Việt Nam
bcsmart
Liên hiệp HTX Ocop Việt Nam
GMG
ocopshop
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây