Chợ Ninh Hiệp Hà Nội – Thiên đường mua sỉ

Thứ tư - 01/07/2020 00:45
Nếu ở phía Nam có chợ An Đông, chợ Tân Bình chuyên bán sỉ quần áo, thì ở phía Bắc có chợ Ninh Hiệp – nơi được mệnh danh là “thủ phủ” bán buôn quần áo, vải vóc phụ liệu của mọi dân kinh doanh quần áo khu vực Hà Nội và các vùng lân cận. Chính vì vậy, nếu hỏi về chợ đầu mối nào buôn quần áo giá rẻ lại đa dạng, bạn sẽ được mách ngay rằng: "Lấy buôn quần áo chợ Ninh Hiệp là chuẩn nhất".
Chợ Ninh Hiệp Hà Nội – Thiên đường mua sỉ
Chợ Ninh Hiệp hay còn gọi là chợ Nành Ninh Hiệp thuộc Làng Nành, Xã Ninh Huyện, huyện Gia Lâm, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 25 Km. Thực chất xưa kia Ninh Hiệp chỉ biết đến như một làng nghề thuốc bắc truyền thống với tên gọi là làng Nành. Nếu đi qua cổng làng một đoạn bạn sẽ vẫn nhìn thấy có một ngôi đình nhỏ, đó chính là đình thờ ông tổ nghề thuốc của làng Nành xưa kia, và khu chợ cũ với cái tên “Chợ Nành Ninh Hiệp” thực chất cũng bắt nguồn từ đó.
Nhưng trong khoảng hơn chục năm trở lại đây, Ninh Hiệp lại nổi tiếng là nơi có chợ vải và chợ quần áo lớn tại miền Bắc, nơi tập trung rất nhiều dân buôn quần áo và vải vóc đến đây kinh doanh và lấy hàng. Chợ Ninh Hiệp luôn nhộn nhịp kẻ bán người mua từ thứ 2 cho đến cuối tuần. Nguồn hàng quần áo, vải vóc đủ màu sắc, kiểu cỡ, được bày bán la liệt từ phía đường ngoài chạy tít vào sâu trong chợ chính.

Ngày thường cũng như ngày lễ, thứ 7, chủ nhật, các khu chợ Ninh Hiệp luôn tấp nập kẻ bán người mua. Chợ thường mở cửa từ 7 giờ sáng và đóng cửa lúc 6 giờ chiều hàng ngày. Chính vì vậy bạn nên sắp xếp thời gian để đến chợ trong thời điểm phù hợp thuận tiện cho việc lấy hàng kinh doanh: một là đi sớm (tuy nhiên đừng đi sớm quá, vì nếu đến sớm, bạn hỏi giá, sờ quần áo mà không mua thì có thể bị các chủ cửa hàng có thái độ không tốt và không lịch sự), khi đó, chợ đang ít người nên bạn dễ dàng chọn lựa tham khảo hơn, hai là đang ít khách nên các chủ hàng họ cũng có thời gian để tư vấn cho bạn nhiều hơn.

Để đến chợ Ninh Hiệp từ Hà Nội, bạn có 2 phương án di chuyển đó chính là đi bằng xe máy, đi bằng xe buýt hoặc bằng các phương tiện khác như xe ôm, Grab hay taxi, tuy nhiên kinh nghiệm đi lấy hàng ở chợ Ninh Hiệp thuận tiện và tiết kiệm chi phí nhất là bạn nên đi bằng xe máy hoặc đi xe buýt.
Nguồn hàng tại chợ Ninh Hiệp tương đối đa dạng bởi đây được mệnh danh là khu chợ lớn nhất và nổi tiếng nhất về các loại vải vóc và quần áo thời trang. Tại đây bán đủ các loại quần áo, vải vóc cho nam giới, cho phái đẹp hay cho trẻ em với đầy đủ các màu sắc, kiểu dáng được bày bán la liệt từ phía đường ngoài đến tít sâu trong chợ. Bên cạnh đó thì chợ còn có các dịch vụ ăn uống và giải trí giúp khách hàng đến chợ có thể thưởng thức các món ăn sau các phút chen lấn và đi bộ xem hàng trên các con phố dài.


Con đường nhỏ khoảng 4km bắt đầu từ Dốc Lã vào Ninh Hiệp kín đặc các cửa hàng, ki-ốt bày bán quần áo, vải vóc. Ninh Hiệp giờ đây không chỉ là "thủ phủ" trung chuyển mà còn là "đại công xưởng" hàng may mặc lớn nhất cả nước. Bằng chứng là ở chợ Ninh Hiệp có rất nhiều cửa hàng chuyên bán đồ "Made in Vietnam" nhưng đó không phải là hàng của nhà máy hay các thương hiệu thời trang lớn, mà đều được sản xuất ngay tại Ninh Hiệp. Ngoài nguồn hàng gia công phân phối khắp cả nước, hàng hóa của các xưởng may gia công này còn được "nhái" theo bất kể thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Zara, H&M, Tommy, Lacoste, Uniqlo....

Xen các quầy bán vải vóc và quần áo là các quầy bán phụ kiện may mặc như dây kéo, dâu chun, kim chỉ, các loại phụ kiện thời trang và cả ma nơ canh cho các shop kinh doanh quần áo thời trang. Các mặt hàng quần áo tại chợ Ninh Hiệp đa phần có nguồn gốc từ Trung Quốc. Hiện nay, chợ được biết đến như trạm trung chuyển quần áo Trung Quốc lớn nhất tại khu vực miền Bắc. Ngoài ra, còn một số cửa hàng kinh doanh quần áo sản xuất trong nước hay quần áo Thái Lan, quần áo hàng thùng Campuchia.... Bên cạnh đó, một phần lớn hàng gia công ở Ninh Hiệp gắn mác các hãng thời trang nổi tiếng được đặt để xuất sang thị trường Angola, CH Czech, Nga, Đức.... nơi có nhiều lao động Việt Nam buôn bán và làm việc. 
Kinh nghiệm đi lấy hàng ở chợ Ninh Hiệp là bạn nên nắm được các khu chợ chính tại đây để có thể tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh phù hợp với giá rẻ và chất lượng tốt. Chợ được chia thành 4 khu vực chính khác nhau và mỗi khu lại chuyên bán buôn riêng một mặt hàng nào đó.


- Chợ đầu mối Baza: Là khu chợ chuyên bán các loại vải. Vải ở đây được bán theo cuộn, theo cân và giá cả thì tùy từng loại vải cũng như cách trả giá của bạn. Nếu bạn biết cách đàm phán, ngả giá và có kiến thức về các loại vải thì bạn có thể tìm được những nguồn hàng rất ưng ý ở đây. Khu chợ vải này trước đây tập trung hết trong chợ chính nhưng những năm gần đây được quy hoạch lại cho ra hết phía khu vực dốc baza, vừa chuyên biệt lại vừa thuận tiện cho cả người mua và người bán.

- Khu chợ Sơn Long và chợ Phú Điền: Là hai khu chợ mới được quy hoạch lại rất rộng rãi và nằm cạnh nhau. Chợ Sơn Long thì chuyên các mặt hàng quần áo nam còn chợ Phú Điền thì chuyên các mặt hàng quần áo và phụ kiện thời trang nữ.
- Chợ Nành (hay Chợ Cũ, Chợ Xóm 5): Là khu chợ cũ nằm cạnh các chợ mới ở trên và chuyên về các mặt hàng phụ kiện đủ mọi lứa tuổi.
- Khu xưởng gia công quần áo Dốc Lã: Ngoài 3 khu chợ chính như trên thì cách chợ khoảng 3km có một khu tập hợp rất nhiều xưởng chuyên gia công quần áo với số lượng lớn. Đây cũng là một trong những lựa chọn được rất nhiều chủ cửa hàng kinh doanh quần áo yêu thích. Vậy nên nếu bạn có ý định đặt may theo mẫu để bán thì bạn nên đến khu Dốc Lã thuộc Xã Trường Yên này để tìm hiểu.

Nếu bạn định mở shop bán quần áo hoặc lấy lại đổ mối cho các cửa hàng bán lẻ thì Ninh Hiệp là địa chỉ hàng đầu cho bạn tham khảo và lấy hàng. Sau đây là một số kinh nghiệm được tổng hợp từ các chị em buôn bán lâu năm và đã lấy hàng quần áo ở chợ Ninh Hiệp nhiều lần.
- Khảo sát một vòng trước khi chọn nơi lấy hàng: Các mặt hàng quần áo, vải vóc tại chợ Ninh Hiệp có nhiều loại khác nhau, đắt rẻ, xấu đẹp do đó bạn nên đi tham khảo giá cả và kiểu dáng ở các quầy hàng quần áo khác nhau trước khi lựa chọn gian hàng, sạp hàng ưng ý để mua buôn với số lượng lớn phục vụ cho công việc kinh doanh.
- Lấy hóa đơn mua hàng: Kinh nghiệm khi đi lấy hàng ở chợ Ninh Hiệp tiếp theo bạn cần nhớ đó chính là khi lấy hàng nhớ bảo chủ quầy hàng kê hóa đơn và hỏi cụ thể về chính sách đổi trả để tránh gặp phải hàng kém chất lượng hay hàng không đúng thì có thể đổi trả được. Thông thường hàng mua rồi được đổi size, đổi màu nhưng không được đổi kiểu hay trả lại và nếu đổi thì bạn nên đổi càng sớm càng tốt, trong vòng 1 tuần từ khi mua hàng.

- Cách trả giá sỉ: Mấu chốt trong việc trả giá có thành công hay không khi đi lấy hàng ở chợ Ninh Hiệp là bạn tuyệt đối không để các chủ hàng "đọc vị" được bạn là người mới và đang tập tành đi buôn. Vì các chủ hàng ở đây rất "tinh", họ chỉ cần nhìn qua hay nghe bạn hỏi 1 vài câu là họ nhìn ra ngay bạn là con buôn lâu năm hay mới vào nghề, và đương nhiên, mức giá họ đưa ra cho bạn cũng khác nhau. Gợi ý dành cho bạn là hãy tỏ ra mình là người đi buôn sành sỏi bằng cách vừa vào hàng, bạn có thể hỏi một số câu như "dạo này có mẫu mới nào về không em?"; "hàng này buôn bao nhiêu? có hạ được không?"; "mẫu này có đủ size không?"....

- Tham khảo trước khi đi mua: Cuối cùng, trước khi đi chợ Ninh Hiệp, nên tham khảo các mẫu mới, mẫu nào đang chạy vì vào chợ rất dễ hoa mắt, ngập tràn trong biển quần áo. Nên tham khảo giá cả trên mạng và kinh nghiệm của những người đã từng mua bán quần áo tại chợ Ninh Hiệp để tránh bị chặt chém.
Hiện nay, công nghệ thông tin phát triển, ngoài việc đến tận chợ xem và mua hàng ra thì bạn cũng có thể đi chợ Ninh Hiệp "qua mạng Internet". Chợ Ninh Hiệp Online (hay chợ Ninh Hiệp facebook)
Ngoài cách thức truyền thống thì nhiều gian hàng tại chợ Ninh Hiệp hiện cũng rất bắt kịp xu thế khi sử dụng mạng xã hội facebook để quảng bá sản phẩm và tìm mối bỏ buôn.
 

Nguồn tin: salekit.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên liên kết
HTX Tư vấn thiết kế và xây dựng Việt Nam
bcsmart
Liên hiệp HTX Ocop Việt Nam
GMG
ocopshop
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây