Trước bối cảnh giá cả nhiều hàng hóa tiêu dùng thiết yếu như xăng, dầu vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh, nhiều nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh không ngừng nỗ lực giữ chân khách hàng bằng giải pháp bình ổn giá.
Đặc biệt, đón đầu xu hướng mua sắm, tiêu dùng cuối năm, các nhà bán lẻ này đã tung ra hàng loạt hoạt động khai trương cửa hàng mới, khuyến mãi, giảm giá cho người dân trên địa bàn thành phố.
Điển hình, ngày 28/10, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (Satra) đưa vào hoạt động cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods tại 260 Trần Não, phường An Khánh, thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh với khoảng 2.500 mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu. Đây còn là điểm bán hàng bình ổn thị trường theo chủ trương của UBND Thành phố Hồ Chí Minh.
Dự kiến trong tháng 11/2022, Satra tiếp tục đưa vào hoạt động Satrafoods tại phường 11, quận Bình Thạnh. Bà Phạm Thi Vân - Phó Tổng giám đốc Satra cho biết, thời gian qua, Satra nỗ lực xây dựng phát triển chuỗi tại khắp các quận, huyện, đặc biệt là khu đô thị mới, vùng ven.
Đây là mô hình chợ truyền thống thu nhỏ, phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay của xã hội, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân, với trên 2.000 mặt hàng; trong đó, có 80% là thực phẩm.
Tương tự, từ nay đến ngày 9/11/2022, hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile, Finelife, HTVCo.op, Co.oponline… đồng loạt thực hiện chương trình tri ân khách hàng với chủ đề “4 triệu tin yêu – một lòng tri ân”.
Chương trình này, có hai điểm nhấn chính là luân phiên giảm giá 14 ngày liên tục cho hơn 40.000 sản phẩm nhu yếu, đồng thời mỗi siêu thị sẽ dành tặng 8 xe quà, mỗi xe trị giá 1.000.000 đồng cho khách hàng may mắn. Tổng cộng sẽ có hơn 1.000 xe quà được trao tặng cho khách hàng trong thời gian diễn ra chương trình.
Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc vận hành chuỗi Co.opmart, mục tiêu của chương trình là thiết thực tri ân hàng triệu khách hàng đã tin yêu đồng hành cùng hệ thống bán lẻ Saigon Co.op trong nhiều thập kỷ qua. Chính sự tin tưởng và góp ý của khách hàng là động lực để tập thể Saigon Co.op liên tục cải tiến chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
Bên cạnh những mặt hàng nhu yếu phẩm, Saigon Co.op tập trung giảm giá mạnh cho nhóm hàng thực phẩm tươi sống, cũng như nâng chất cho nhóm thực phẩm chế biến nấu chín sẵn hết sức tiện lợi. Thông qua đó, Saigon Co.op cũng mong muốn khách hàng tiếp tục ủng hộ nhóm hàng đặc trưng, đặc sản địa phương, vùng miền đang có tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra trên cả nước.
Ghi nhận tại Tp. Hồ Chí Minh, hòa trong không khí sôi động của thị trường trong những ngày gần đây còn phải kể đến một số ngành hàng khác như điện máy - điện tử, sản phẩm công nghệ, đồ dùng gia đình, quần áo thời trang, hóa mỹ phẩm... cũng luân phiên tổ chức liên tục hoạt động khuyến mãi, giảm giá lên đến 50% cho khách hành.
Đặc biệt, chỉ còn vài ngày nữa đến Lễ hội Halloween 2022, các đơn vị kinh doanh trong ngành hàng thời trang, ẩm thực... trên địa bàn thành phố cũng đã và đang chuẩn bị nguồn hàng phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của khách hàng.
Cụ thể, hầu hết đơn vị kinh doanh những mặt hàng trang trí, đồ chơi đều tung ra đa dạng sản phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm, trang trí Lễ hội Halloween 2022 của khách hàng, nhất là tập trung đáp thị hiếu tiêu dùng của giới trẻ.
Cùng với những mặt hàng truyền thống như đèn bí ngô, mặt nạ, tóc giả, mũ phù thủy, gậy phép thuật… dành cho trẻ em, thị trường năm nay có thêm hình nộm, búp bê, quần áo hóa trang dành cho người lớn; đèn trang trí Halloween, nhện, mạng nhện dành cho văn phòng, trường học…
Liên quan đến giải pháp kích cầu tiêu dùng và bình ổn giá trên địa bàn, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cũng đã công bố những hoạt động kích cầu mua sắm cuối năm, gồm: Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm trên địa bàn thành phố năm 2022 (đợt 2) với chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa Xuân”; Hội Nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2022; Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2022...
Ngành công thương Tp. Hồ Chí Minh cũng phối hợp với các địa phương trong khảo sát, đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho thị trường cuối năm 2022 và Tết Quý Mão năm 2023. Đồng thời, triển khai chương trình bình ổn thị trường năm 2022, Tết Quý Mão 2023 thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.
Ở góc độ người tiêu dùng, chị Gia Hân, quận Bình Thạnh cho rằng, thu nhập người dân chưa được cải thiện nhưng giá cả thị trường hàng hóa tiêu dùng có xu hướng tăng, nhiều biến động nên việc bình ổn nhằm san sẻ bớt gánh nặng chi tiêu hàng ngày cho người dân. Những chương trình khuyến mãi, giảm giá chú trọng ngành hàng lương thực, thực phẩm, đồ dùng gia đình... sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng mua sắm tiết kiệm với giá cả phù hợp.
Tính đến thời điểm này, đời sống vật chất và tinh thần của nhiều gia đình đã trở lại bình thường trong bối cảnh mới, tuy nhiên vẫn không chủ quan trước tình hình kinh tế và dịch bệnh. Với hoạt động vui chơi, giải trí cũng cần tiết giảm; đồng thời ưu tiên chi tiêu cho sức khỏe và hàng hóa tiêu dùng thiết yếu./.
Tác giả bài viết: https://bnews.vn/nha-ban-le-giu-chan-khach-hang-bang-giai-phap-binh-on-gia/263661.html
Ngày 10/10/2023
Ngày 06/05/2023
Ngày 31/03/2023
Ngày 31/03/2023
Ngày 31/03/2023