Khám phá “Nồi cơm lớn nhất Việt Nam nấu từ gạo ST25”

Chủ nhật - 28/03/2021 21:43
Để khẳng định vị trí và giá trị của hạt gạo ST25, ngày 28/3, tại Siêu thị Vinmart Thăng Long, Công ty CP kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh kết hợp với Công ty CP dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce tổ chức chương trình “Nồi cơm lớn nhất Việt Nam nấu từ gạo ST25” và nhận diện sự khác biệt gạo ST25.
Khám phá “Nồi cơm lớn nhất Việt Nam nấu từ gạo ST25”

  Nồi cơm được làm bằng chất liệu gang pha nhôm, đường kính 1.200 mm, nặng 220 kg, được nấu bằng 100 kg gạo ST25, 100 lít nước, tổng trọng lượng nồi cơm thành phẩm là trên 400 kg. Cho đến nay, đây là nồi cơm có kỷ lục lớn nhất Việt Nam được Tổ chức kỷ lục Việt Nam Vietkings xác nhận.

  Nồi cơm được nấu hai lần, một lần nấu thử và một lần nấu thật. Tổng số lượng hơn 1.000 suất cơm được phát miễn phí cho các trại trẻ mồ côi, người già neo đơn và người có hoàn cảnh khó khăn, kèm theo những món ăn đặc sản như: ruốc, muối, vừng, giò chả….

3712 noi com khong lo lon nhat viet nam nau tu gao ST25

  Gạo ST25 là thành quả nghiên cứu, lao động kéo dài gần 30 năm của Anh hùng lao động - kỹ sư Hồ Quang Cua và cộng sự. Sản phẩm gạo ST25 Bảo Minh được đưa ra thị trường thông qua hệ thống phân phối là các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng trên toàn quốc. Đây cũng là kết quả hợp tác giữa Bảo Minh với tác giả Hồ Quang Cua. Giống lúa ST25 thuần chủng được sản xuất theo mô hình hữu cơ tại cánh đồng khu vực tỉnh Sóc Trăng. Lúa sau khi thu hoạch từ đồng ruộng được Bảo Minh vận chuyển ngay về nhà máy để chế biến, xay xát và đóng gói trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Gạo ST25 mang thương hiệu Bảo Minh giữ được hương thơm tự nhiên và hoàn toàn sạch theo tiêu chuẩn bởi được chính tác giả cung cấp và lựa chọn Công ty Bảo Minh là nhà phân phối chính thức

  Để khẳng định vị trí và giá trị của hạt gạo ST25, Công ty Bảo Minh tổ chức chương trình “Nồi cơm lớn nhất Việt Nam và tháp xôi ngũ sắc ba miền được thực hiện bằng các loại gạo từ vùng núi Tây Bắc, đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long như: gạo nếp nương Điện Biên, gạo nếp Tú Lệ, gạo nếp cái hoa vàng và gạo nếp Thái Lan.

  Chia sẻ kinh nghiệm để lựa chọn gạo ST25 đạt chuẩn, bà Bùi Thị Hạnh Hiếu cho hay, khi người tiêu dùng thưởng thức gạo ngon, cơm ngon thì phải cảm nhận bằng ngũ quan. Đầu tiên là dùng mắt để nhìn, hạt dài, trắng trong. Khi ngửi cảm nhận được mùi thơm đặc trưng của gạo mới xát, ăn cơm mềm, có vị ngọt đậm, dẻo dai. Hại gạo ST25 Bảo Minh khi nấu lên không bị vỡ bụng mà chỉ dãn dài ra, ăn cơm rất dẻo và thơm, ngay cả khi để nguội từ 8 - 12 tiếng cơm vẫn ngon, không bị cứng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên liên kết
HTX Tư vấn thiết kế và xây dựng Việt Nam
bcsmart
Liên hiệp HTX Ocop Việt Nam
GMG
ocopshop
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây