Người dân Hà Nội hào hứng đến chợ nhận làn, túi thân thiện môi trường

Thứ sáu - 04/09/2020 06:09
Sáng 4/9, người dân tại quận Hà Đông đã hào hứng đến chợ Văn La nhận làn, túi thân thiện với môi trường dùng để đi chợ. Đây là hoạt động tại chương trình triển khai mô hình điểm chợ dân sinh giảm rác thải nhựa năm 2020 do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Quận đoàn Hà Đông tổ chức.
Người dân Hà Nội hào hứng đến chợ nhận làn, túi thân thiện môi trường
     Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh về việc triển khai các mô hình cộng đồng hành động “Chống rác thải nhựa”, sáng 4/9, tại Chợ Văn La (quận Hà Đông), Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với Quận đoàn Hà Đông tổ chức triển khai mô hình điểm chợ dân sinh giảm rác thải nhựa năm 2020.
2612 E0C5C7A8 BBEC 4000 93EE CB0EC4F5B107
 

    Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng chia sẻ, dễ dàng nhận thấy số lượng rác thải nhựa ngày càng tăng trở thành vấn nạn môi trường, trong đó tập trung tại các chợ dân sinh là rất lớn. Trước những nguy cơ đó, phát huy sức trẻ, đoàn thanh niên đã góp sức chung tay cùng các cơ sở, cộng đồng thực hiện những biện pháp thực tế, từng bước giảm rác thải nhựa trong đời sống sinh hoạt hằng ngày.

    “Thông qua các hoạt động tuyên truyền, vận động, tuyên truyền của đoàn thanh niên, mong rằng từ những hành động nhỏ, thiết thực như dùng làn, giỏ xách đi chợ thay thế cho túi nilon thì mỗi tổ chức, mỗi gia đình, mỗi cá nhân sẽ nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc hạn chế rác thải nhựa. Qua đó tiếp tục lan tỏa rộng trong cộng đồng nhằm giảm dần và tiến đến nói không với rác thải nhựa dùng một lần”, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết.

2604 A1A59BBC 3B13 4A34 B717 899A17DC5CDB

    Bên cạnh được nhận làn, túi thân thiện với môi trường, túi hữu cơ... dịp này, người dân và các hộ kinh doanh tại chợ Văn La còn được tuyên truyền, phổ biến về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường sống; cách phân loại rác và thực hiện các hình thức gói hàng thay thế túi nilon như: Lá chuối, báo, các sản phẩm thân thiện với môi trường…

   Nhận quà là chiếc làn có thể sử dụng nhiều lần từ Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội trao với thông điệp giảm thiểu rác thải nhựa, bà Nguyễn Thị Hà (quận Hà Đông) rất phấn khởi: “Lâu nay tôi đi chợ luôn dùng túi nilon mà người bán hàng đưa, nay có làn rồi tôi sẽ chủ động mang hộp đựng từ nhà đi góp phần giảm thiểu rác thải nhựa. Qua hoạt động này của các bạn trẻ tôi thấy bản thân mình và mọi người sẽ ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường”.

2608 966BB45B A09D 4A87 A266 3D7A39BC1D65

      Trong khuôn khổ chương trình triển khai mô hình điểm chợ dân sinh giảm rác thải nhựa năm 2020, ngày 8/9, Thành đoàn Hà Nội tiếp tục triển khai hoạt động này tại chợ Phú Gia (quận Tây Hồ).

      Theo đó, Ban Tổ chức trao sẽ tặng 5.000 túi thân thiện với môi trường, 500 cuộn túi đựng rác hữu cơ tự phân hủy, 100 chiếc làn nhựa sử dụng nhiều lần, phát 3.000 tờ rơi tuyên truyền về các tiêu chí xây dựng chợ dân sinh hạn chế rác thải nhựa và hướng dẫn cách phân loại và vứt rác đúng quy định cho bà con nhân dân tại 2 điểm chợ Văn La và Phú Gia.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên liên kết
HTX Tư vấn thiết kế và xây dựng Việt Nam
bcsmart
Liên hiệp HTX Ocop Việt Nam
GMG
ocopshop
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây