TPHCM: Xây dựng Thương hiệu Vàng Nông nghiệp giai đoạn 2022 - 2030

Thứ sáu - 28/10/2022 05:32
UBND TPHCM vừa ban hành quyết định về phê duyệt Đề án Xây dựng Thương hiệu Vàng Nông nghiệp giai đoạn 2022 - 2030.
TPHCM vừa ban hành quyết định về phê duyệt Đề án Xây dựng Thương hiệu Vàng Nông nghiệp giai đoạn 2022 - 2030

Theo đó, TPHCM đặt mục tiêu tìm kiếm, phát hiện, lựa chọn các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực và tiềm năng ngành nông nghiệp TP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, đặc sản địa phương của TP phù hợp với tiêu chí các giải thưởng để định hướng, có chính sách hỗ trợ xây dựng, phát triển thương hiệu, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, tham gia hoạt động xúc tiến thương mại và mở rộng kênh tiêu thụ, gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu cho các sản phẩm.

Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao nhận thức, năng lực, khắc phục hạn chế nhằm đáp ứng các tiêu chí tham gia giải thưởng Thương hiệu Vàng Nông nghiệp TP. Cùng với đó, khuyến khích phát triển phong trào xây dựng thương hiệu vàng sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn TP.

Bên cạnh đó, phấn đấu đến năm 2025 tổ chức Lễ công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng Nông nghiệp TP lần thứ nhất; từ năm 2025 đến năm 2030 tổ chức Lễ công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng Nông nghiệp TP theo định kỳ 2 năm/lần.

Để thực hiện mục tiêu trên, TPHCM đề ra các giải pháp như: Khảo sát, đánh giá thực trạng xây dựng thương hiệu của các đối tượng tham gia, từ đó có những giải pháp hỗ trợ cụ thể cho doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng và phát triển nông nghiệp. Hỗ trợ phát triển, chọn lựa các sản phẩm có thế mạnh để tổ chức và đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ với hình thức phù hợp cho từng thương hiệu nông sản địa phương.

Đồng thời, thường xuyên xây dựng, cập nhật và triển khai tập huấn, tuyên truyền phổ biến các kiến thức, kỹ năng, chuyên đề có tính chất thực tiễn, hỗ trợ về mặt thông tin, kiến thức, khả năng tư duy, áp dụng hiệu quả trong quá trình xây dựng phương án, chiến lược phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp TP. Cùng với đó, tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo về kiến thức, kỹ năng xây dựng kế hoạch kinh doanh hiệu quả, kế hoạch marketing mix (tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu kinh doanh, định vị và phát triển thương hiệu, thị phần sản phẩm…) cho sản phẩm.

Bên cạnh đó, hỗ trợ áp dụng đồng bộ các quy trình, công nghệ; sử dụng hợp lý, tiết kiệm vật tư đầu vào cho sản xuất nông nghiệp, sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên. Tiếp cận và ứng dụng các thành tựu khoa học, kỹ thuật, công nghệ tiên tiến. Hỗ trợ nâng cao chất lượng sản phẩm phân tích, đánh giá tiêu chuẩn sản phẩm nông nghiệp đạt tiêu chuẩn quốc tế và thiết lập hệ thống đánh giá, chứng nhận cho các tổ chức công nhận, tổ chức chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm trong nước đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Ngoài ra, tổ chức hoặc tham gia các hoạt động sự kiện xúc tiến thương mại sản phẩm như hội chợ, triển lãm, hội thi, lễ hội, chợ phiên trên địa bàn TP và tại các tỉnh, thành trong cả nước; các hình thức quảng bá sản phẩm tại sân bay, khách sạn, điểm du lịch. Hỗ trợ thiết kế, in ấn và phát hành các tài liệu giới thiệu sản phẩm, biểu tượng, hệ thống nhận diện thương hiệu.

Tác giả bài viết: https://www.hcmcpv.org.vn/tin-tuc/tphcm-xay-dung-thuong-hieu-vang-nong-nghiep-giai-doan-2022-2030-1491900740

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên liên kết
HTX Tư vấn thiết kế và xây dựng Việt Nam
bcsmart
Liên hiệp HTX Ocop Việt Nam
GMG
ocopshop
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây