Khi một số lượng lớn các cửa hàng thương mại điện tử đang gặp khó khăn, một mô hình mua sắm mới lại phát triển rầm rộ ở Trung Quốc, đó là kết hợp cả trực tuyến và ngoại tuyến.
Theo thống kê của Hiệp hội Thương mại điện tử, năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam đạt mức tăng trưởng 15% với quy mô 13,2 tỷ USD và sẽ tăng trưởng vững chắc trong năm 2021.
Chương trình cấp quốc gia “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử đã được khởi động nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế số, tăng cơ hội kinh doanh của các DN trong nước.
Đến nay, các tiêu chuẩn trao đổi, thu thập dữ liệu được ứng dụng trong hầu hết các giao dịch thương mại điện tử. Đã có 70% doanh nghiệp trên địa bàn sử dụng thư điện tử trong giao dịch và trao đổi thông tin.