Liên hiệp Hợp tác xã Việt Nam làm việc với UBND tỉnh Bắc Kạn

Thứ ba - 30/03/2021 21:50
Sáng 30/3/2021, đoàn công tác của Liên hiệp Hợp tác xã (HTX) Việt Nam, Liên hiệp HTX OCOP Việt Nam do Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Việt Nam Lê Quang Trung làm Trưởng đoàn đã làm việc với Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Đỗ Thị Minh Hoa để bàn về việc hợp tác phát triển hệ thống chợ truyền thống và các sản phẩm OCOP của tỉnh.
Liên hiệp Hợp tác xã Việt Nam làm việc với UBND tỉnh Bắc Kạn

   Dẫn đầu đoàn làm việc có Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Việt Nam Lê Quang Trung, Phó tổng giám đốc thường trực Liên hiệp Hợp tác xã Ocop Việt Nam Lê Văn Linh cùng cán bộ, chuyên viên của hai Liên Hiệp. 
  Tại buổi làm việc, phía tỉnh Bắc Kạn đã thông tin với Liên hiệp Hợp tác xã Việt Nam, Liên hiệp HTX OCOP Việt Nam về tình hình thực hiện Đề án “Mỗi xã/phường một sản phẩm” (Đề án OCOP) tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2018 - 2020 và định hướng phát triển giai đoạn 2021 - 2025; về tiềm năng phát triển các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh; thực trạng phát triển mạng lưới chợ tại địa phương. 

IMG 8098
Ông Lê Quang Trung - Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Việt Nam cùng các thành viên đoàn công tác

  Tại tỉnh Bắc Kạn, thời gian qua, Đề án OCOP luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp. Các hoạt động hỗ trợ phát triển sản phẩm, củng cố, phát triển các chủ thể được các sở, ngành và các huyện, thành phố thực hiện tốt. Tính đến hết năm 2020, toàn tỉnh Bắc Kạn có 131 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có 118 sản phẩm 3 sao và 13 sản phẩm 4 sao. Tích cực thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh đã có mặt trên thị trường cả nước, trong đó một số sản phẩm đã được tiêu thụ trong hệ thống các siêu thị lớn như Big C, VinMart… 

IMG 8051
Ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó TGĐ Liên hiệp HTX OCOP Việt Nam chia sẻ về phương thức quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP.

  Bắc Kạn có sản phẩm nông - lâm nghiệp đa dạng, nhiều sản phẩm được thị trường trong nước và nước ngoài tin dùng. Một số sản phẩm có tiềm năng phát triển như: Miến dong Bắc Kạn; chè; gạo Bao thai Chợ Đồn; gạo Khẩu Nua Lếch Ngân Sơn; cam, quýt Bắc Kạn; hồng không hạt Bắc Kạn, tinh bột nghệ Curcumin nghệ Bắc Kạn; bí xanh thơm; các sản phẩm gỗ… 

IMG 8086

  Qua nắm thông tin về tình hình phát triển hệ thống chợ, các sản phẩm OCOP của tỉnh Bắc Kạn, Liên hiệp Hợp tác xã Việt Nam và Liên hiệp HTX OCOP Việt Nam đề nghị tỉnh Bắc Kạn cần có chính sách đột phá đối với việc phát triển mạng lưới chợ cũng như phát triển sản phẩm OCOP của tỉnh. Nhân dịp này, Đoàn cũng đề xuất với UBND tỉnh một số nội dung hợp tác về phát triển sản phẩm OCOP, phát triển chủ thể OCOP và xúc tiến thương mại; hợp tác phát triển cây Shachi, cây gỗ Tếch trên địa bàn, chung tay phát triển hệ thống chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh.

IMG 8092
Bà Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

  Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa khẳng định, trên cơ sở những điều kiện thuận lợi của địa phương, tỉnh Bắc Kạn đang chủ trương phát triển các sản phẩm đặc hữu, sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ để nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp của tỉnh. Những đề xuất của Liên hiệp HTX Việt Nam, Liên hiệp HTX OCOP Việt Nam đáp ứng nhu cầu của tỉnh. 

IMG 8033


  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa cũng đề nghị Liên hiệp Hợp tác xã Việt Nam, Liên hiệp HTX OCOP Việt Nam khảo sát, lựa chọn một số sản phẩm để có hướng hợp tác trong thời gian tới như: Nghiên cứu các sản phẩm chế biến từ gạo Bao thai; chế biến miến dong; hợp tác trong việc tiêu thụ sản phẩm bí xanh thơm.

  Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Việt Nam, Liên hiệp HTX OCOP Việt Nam thống nhất các nội dung biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh và các đơn vị.

Nguồn tin: backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên liên kết
HTX Tư vấn thiết kế và xây dựng Việt Nam
bcsmart
Liên hiệp HTX Ocop Việt Nam
GMG
ocopshop
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây