Sáng ngày 23-3, tại trụ sở của Liên Hiệp Hợp tác xã Việt Nam, đã diễn ra cuộc họp chuyên đề của ban Tổng Giám đốc về tăng cường hiệu quả công tác nhân sự và văn phòng đại diện tại các tỉnh, thành phố.
Chủ trì cuộc họp, ông Lê Quang Trung Tổng Giám đốc Liên Hiệp Hợp tác xã Việt Nam đã nêu rõ tầm quan trọng và vai trò của các nhân sự lãnh đạo các vùng, tỉnh cũng như các văn phòng của Liên Hiệp tại các địa phương. Cùng tham dự cuộc họp có Phó Tổng Giám đốc Thường trực Trần Văn Huy, Phó Tổng Giám đốc Quản lý Dự án Lê Quang Liêm, Phó Tổng Giám đốc Kinh tế Tổng hợp Vũ Ba Duy, Phó Tổng Giám đốc Đối ngoại và Quản lý chợ Lê Thị Lan Anh, Phó Tổng Giám đốc Phát triển thành viên Trần Hùng Cường và Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Lê Đức Chiêu. Bên cạnh đó, cuộc họp còn có sự góp mặt, cho ý kiến của Chủ tịch HĐQT Lê Thị Hiền, Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Kiêm Thành và Cố vấn cấp cao Nguyễn Minh Tuấn.
Nội dung chính của cuộc họp xoay quanh chức năng, nhiệm vụ và công tác nhân sự Giám đốc Tỉnh, Vùng và các vấn đề liên quan đến văn phòng đại diện tại các tỉnh. Sau khi nghe báo cáo hai nội dung trên, các Phó TGĐ bàn bạc, thảo luận và giải quyết các vấn đề nêu trên.
Tổng Giám đốc đánh giá cao các Giám đốc Vùng, Tỉnh đã chung tay, góp sức để làm nên một Liên Hiệp vững mạnh và phát triển như ngày hôm nay. Tuy nhiên bên cạnh những đó, vẫn còn những hạn chế cần nhìn thẳng, cân chỉnh. Và để song hành giữ, đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ các nhà đầu tư, Tổng Giám đốc đưa ra các phương án cụ thể. Trong đó cần sửa đổi, bổ sung và làm mới các quy chế đối với Giám đốc Vùng, Tỉnh; rà soát toàn bộ nhân sự Giám đốc Vùng, Tỉnh để xây dựng đề án, trong đó nêu đánh giá hiện trạng, tiêu chí của vị trí Giám đốc Vùng, Tỉnh. Từ đó, đề xuất giải pháp đào tạo, nâng cao về chuyên môn.
Đối với văn phòng đại diện, căn cứ trên thực trạng của 9 văn phòng đại diện ở các tỉnh, Tổng Giám đốc đề nghị phòng Pháp chế lập quy chế mới về Văn phòng đại diện gồm 8 nội dung về: mục tiêu; điều kiện; chức năng, nhiệm vụ của văn phòng đại diện; cơ sở vật chất; nhân sự; tài chính; cơ chế phối hợp; trách nhiệm của các bên liên quan. Đối với quy chế hoạt động của Vùng cần bổ sung và hoàn thiện những nội dung tương tự như quy chế Văn phòng đại diện. Bên cạnh đó, cân nhắc tính hiệu quả của một số văn phòng đại diện tại địa phương trong thời điểm đại dịch Covid-19 đang hoành hành.
Ban Tổng giám đốc Liên Hiệp Hợp tác xã Việt Nam cũng đã phân tích, đề ra những phương thức để từng bước hỗ trợ, triển khai giúp đỡ để các giám đốc Vùng, Tỉnh và các văn phòng đại diện hoạt động ngày càng hiệu quả, đóng góp vào thành quả chung của Liên Hiệp Hợp tác xã Việt Nam trong thời gian tới. *Một số hình ảnh từ cuộc họp: