Trứng chim trĩ đắt gấp 5 lần gà ta vẫn hút khách

Thứ hai - 13/07/2020 21:21
Thời gian gần đây, với màu sắc bắt mắt, lại bổ dưỡng và khan hiếm, trứng chim trĩ có giá 19.000 đồng một quả vẫn được nhiều người tìm mua.
TRUNG CHIM TRI 1
TRUNG CHIM TRI 1

Lùng trứng chim trĩ cả tuần nay, chị Thanh ở quận 5 (TP HCM) cho biết, muốn mua 50 quả cho con dâu ăn dần những tháng cuối thai kỳ. "Nghe mọi người nói về sự bổ dưỡng của trứng chim trĩ gấp nhiều lần trứng gà nên tôi tìm mua cho con dâu ăn. Dù đặt mối bán cả tuần nay, tôi vẫn chưa thấy họ báo có hàng", chị Thanh nói.

Cũng đặt mua 100 trứng chim trĩ, chị Oanh ở quận 1 cho biết phải chờ 2 tuần mới được trang trại ở Đồng Nai giao hàng. Bởi cơ sở này chỉ nuôi vài chục con mà khách đặt liên tục nên muốn mua phải đợi theo thứ tự. "Loại này ăn khá bùi, lòng đỏ chiếm đa số nên trẻ nhỏ nhà tôi rất thích. Vì mua tận gốc nên giá chỉ khoảng 12.000 đồng một quả.", chị chia sẻ.

TRUNG CHIM TRI 2
Trứng chim trĩ tại trang trại.


Xác nhận trứng chim trĩ đang được khách đặt mua nhiều, anh Thành, chủ trang trại cung cấp trứng ở Củ Chị (TP HCM) cho hay, trước đây hiếm khi bán trứng chim trĩ vì trang trại chỉ để nhân giống. Tuy nhiên, hiện nay số lượng mái nhiều nên anh để đẻ và bán trứng. Loại trứng nhiều màu sắc này dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe nên được người tiêu dùng chuộng.

Theo anh Thành, loại này nếu khách lấy số lượng vài chục quả một lần thì khoảng 2 ngày có hàng. Còn nếu mua 200 quả trở lên phải đợi một tuần vì hàng hạn chế. "Thức ăn cho chim trĩ khá đắt nên trứng bán ra giá cao gấp 5-7 lần so với trứng gà ta (gà ta loại lớn giá 3.500-3.800 đồng một quả", anh Thành nói.

 

CHIM TRI 2

Đang tất bật lên đơn cho khách, chị Loan ở Bình Dương cho biết, khách đặt nhiều chị phải gom hàng ở nhiều trang trại mới đủ bán nên giá sản phẩm cao. Có đợt trứng chim trĩ lên tới 19.000 đồng một quả nếu mua số lượng ít. Còn nếu khách đặt từ 200 quả sẽ được giá sỉ tầm 15.000 đồng một quả.

Theo chị Loan, loại trứng này ở miền Nam chỉ có tại vài ba trang trại nên mỗi đợt bán ra số lượng nhiều nhất khoảng 400-500 quả. Với những khách hàng ở xa, chị thường không ưu tiên vì chuyển đường dài có thể làm trứng hư hỏng nhiều.
 

TRUNG CHIM TRI 5

Chị cho biết thêm, trứng chim trĩ kích thước nhỏ ngang với trứng gà ta, nhưng loại này bổ dưỡng gấp nhiều lần lại khan hiếm nên dù giá đắt đỏ vẫn được khách tìm mua mỗi ngày. Có đợt, khách đặt mà cả tháng chị mới có hàng giao vì chim trĩ giảm sinh sản.

Nguồn tin: Vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên liên kết
HTX Tư vấn thiết kế và xây dựng Việt Nam
bcsmart
Liên hiệp HTX Ocop Việt Nam
GMG
ocopshop
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây